Dưới đây là 3 chiến lược xây dựng nội dung hiệu quả mà ác nhà tiếp thị thực hiện để hỗ trợ thành công dự án SEO trong năm 2022
Jon Lightfoot, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Giải pháp SEO chiến lược, cho biết trong một hội thảo trên web gần đây: “Khi chúng tôi nghĩ về thành công [SEO], chúng tôi thường nghĩ về xếp hạng trên trang đầu tiên của Google. “Nhưng ngoài xếp hạng [ở trên cùng], còn có một thứ khác [quan trọng] hơn, đó là xếp hạng cho các từ khóa phù hợp.”
Xếp hạng cho các chủ đề mà đối tượng mục tiêu của bạn đang tìm kiếm không đến từ việc nhồi nhét từ khóa hoặc nhấn mạnh quá mức mật độ từ khóa. Thành công trong lĩnh vực này dựa vào việc tạo ra nội dung chất lượng mà khán giả yêu thích và các công cụ tìm kiếm công nhận là có thẩm quyền.
Dưới đây là ba chiến lược nội dung hiệu quả mà Lightfoot khuyến nghị các nhà tiếp thị thực hiện để hỗ trợ thành công SEO.
1. Xác định ý định của người dùng
“Mục đích là mục đích đằng sau tìm kiếm của [người dùng],” Lightfoot nói. "Có bốn yếu tố cần hiểu và nâng cao khi nói đến chiến lược của bạn."
Bốn lĩnh vực mục đích của người dùng mà bạn có thể xác định có liên quan đến nội dung hoặc dịch vụ cụ thể mà người tìm kiếm đang tìm kiếm. Chúng như sau:
![]() |
Ảnh: Jon Lightfoot |
+ Thông tin: Người tìm kiếm đang tìm kiếm thông tin, chẳng hạn như câu trả lời cho một câu hỏi.
+ Điều hướng: Người dùng đang tìm kiếm một trang web cụ thể.
+ Thương mại: Những người đang nghiên cứu một sản phẩm hoặc dịch vụ.
+ Chuyển đổi: Những người đang tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ để mua.
“Làm cách nào để chúng tôi khai thác điều này và sử dụng nó theo cách hiệu quả cho các công ty của chúng tôi? Bước đầu tiên là thực hiện phân tích từ khóa, ”ông nói. “Tâm điểm của vấn đề này là hiểu mọi người muốn nhận được gì từ những truy vấn này để sau đó bạn có thể tạo nội dung phục vụ họ”.
Phân tích dữ liệu từ khóa để thu thập ý định của người dùng có nghĩa là xem xét nhiều hơn chỉ là khối lượng. Nó yêu cầu phân tích kỹ lưỡng các loại nội dung mà các từ và cụm từ đó hiển thị trong kết quả tìm kiếm và hiểu được khán giả muốn gì từ những tìm kiếm này.
2. Ưu tiên chất lượng nội dung chứ không phải số lượng
Lightfoot nói: “Nếu bạn xếp hạng ở đầu tìm kiếm, đó chỉ là một phần của cuộc chiến. “Trận chiến thực sự đang ở đó. Bạn phải lưu ý đến các tín hiệu chất lượng nội dung ”.
Các chỉ số như tỷ lệ thoát, thời gian dành cho trang, số lần xem trang, mặc dù chỉ cho biết một chút, có thể cung cấp cho các nhà tiếp thị nhiều bối cảnh hơn về hành vi của người dùng khi được phân tích cùng nhau. Chúng có thể cho biết mức độ tương tác của người đọc với nội dung của bạn, cho bạn biết những phần nào cần được làm lại hoặc loại bỏ hoàn toàn.
“Đó là về [tối ưu hóa] theo cách định tính để chúng tôi nuôi dưỡng các chỉ số cốt lõi và Google thưởng cho chúng tôi bằng cách duy trì thứ hạng của chúng tôi,” Lightfoot nói.
Thay vì tập trung vào việc đẩy ra vô số bài báo, các nhà tiếp thị nên dành nhiều thời gian hơn để cải thiện chất lượng nội dung mà họ đã sản xuất. Điều này có nghĩa là làm cho các yếu tố quan trọng nhất trên trang được viết tốt và lấy người dùng làm trung tâm càng tốt.
Dưới đây là cách SEO có thể cải thiện chất lượng nội dung trong một số lĩnh vực này.
Tiêu đề trang: Sử dụng các từ khóa mục tiêu trong phần tử tiêu đề, đặt các cụm từ chính ở phía trước. Tạo chúng theo những cách tương tự như các đối thủ cạnh tranh đang hoạt động tốt trong tìm kiếm.
Thẻ tiêu đề: Phần tử này xác định nội dung trang của bạn, vì vậy hãy làm cho nó cụ thể với thông tin đó.
Liên kết nội bộ: Sử dụng văn bản liên kết mô tả, giàu từ khóa để nhắc người đọc khám phá các trang có liên quan trên trang web của bạn.
3. Tập trung vào E-A-T thông qua liên kết bên ngoài và chú thích
“E-A-T - xây dựng kiến thức chuyên môn, tính uy tín và độ tin cậy - sẽ không chỉ đến từ những điều bạn nói mà còn từ những lĩnh vực có thể hỗ trợ những gì bạn đang nói,” Lightfoot nói. “Nếu bạn sử dụng liên kết bên ngoài để cung cấp thêm thông tin cho người dùng, điều đó cho thấy rằng những gì bạn đang nói đã được các nguồn khác xác thực”.
Ông nói thêm: “Liên kết đến các trang web đáng tin cậy chứng minh giá trị và thông tin đăng nhập của bạn.
Việc liên kết với các nguồn bên ngoài có thẩm quyền cho người đọc thấy rằng bạn đã dành thời gian để làm cho nội dung của mình trở nên tốt nhất có thể, đặc biệt là khi nội dung đó được liên kết với từ khóa có liên quan. Nhưng hơn thế nữa, quá trình này giúp cải thiện thông tin đăng nhập nội dung của chính bạn.
Lightfoot cũng khuyên bạn nên cung cấp thông tin bổ sung bằng chú thích cuối trang mà nhiều trang web không đưa vào. Việc kết hợp các tài nguyên này sẽ bổ sung nhiều nội dung theo ngữ cảnh hơn cho các bài viết của bạn và cho thấy rằng dữ liệu đến từ các nguồn đáng tin cậy.
Ông nói: “Chú thích cuối trang là những cách tuyệt vời để củng cố nội dung của bạn, xây dựng kiến thức chuyên môn, tính uy tín và độ tin cậy và chắc chắn Google sẽ tôn vinh điều đó”.
COMMENTS