6 trọng tâm SEO hàng đầu năm 2022 là gì? cùng xem để biết những xu hướng cần tập trung để SEO thành công trong năm 2022
Kể từ khi các thuật toán dựa trên liên kết như Google’s PageRank ra đời, các khái niệm cơ bản về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm vẫn giữ nguyên.
Nhưng bạn có thể đảm bảo rằng nếu bạn thực hiện đúng năm điều sau cho mỗi truy vấn mà bạn muốn xếp hạng, bạn sẽ có thể xếp hạng cao cho truy vấn đó.
Bên dưới là những gì, mà bạn có thể coi là trọng tâm của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trong năm 2022:
Code
Code của trang web của bạn là nền tảng của toàn bộ chiến lược tiếp thị của bạn. Code của trang web này cần được xây dựng để các công cụ tìm kiếm có thể dễ dàng tìm thấy nội dung tuyệt vời mà bạn đã tạo.
Code của trang web của bạn có thể không làm cho bạn xếp hạng tốt hơn, nhưng nếu không được thực hiện đúng cách có thể khiến bạn không được xếp hạng.
Nội dung website
Nội dung trên trang web của bạn cần phải bao trùm tất cả các khách hàng tiềm năng của bạn. Bạn cần có nội dung phù hợp với những khách đã sẵn sàng mua, cũng như những người cần thêm một chút thông tin trước khi mua hoặc điền vào biểu mẫu khách hàng tiềm năng.
Nội dung của bạn cũng cần sử dụng các từ khóa và cụm từ bạn muốn xếp hạng. Theo Google, nội dung của bạn cần thể hiện kiến thức chuyên môn, quyền hạn của dự án và sự tin tưởng của dự án. Điều này thường được gọi bằng từ viết tắt của nó, EAT.
Kết nối
Còn được gọi là xây dựng liên kết, đây là yếu tố phân biệt một chuyên gia SEO giỏi. Hầu hết những người làm SEO đều có thể xử lý mặt kỹ thuật của mọi thứ. Nhiều người cũng có thể tạo ra một chiến lược nội dung mạch lạc và hiệu quả.
Nhưng xây dựng liên kết khó hơn. Nó đòi hỏi một tư duy quan hệ công chúng được trang bị kiến thức SEO.
Mua liên kết là rủi ro và khuyên bạn nên làm như vậy. Làm việc để tạo ra một chiến lược liên kết được xây dựng dựa trên chính nó.
Truyền thông
Phương tiện truyền thông xã hội thực sự không trực tiếp trợ giúp SEO của bạn, nhưng phương tiện truyền thông xã hội là cách giúp website phổ biến và khuếch đại nội dung tuyệt vời mà bạn tạo ra.
Truyền thông xã hội thường là cách chúng ta kết nối với những người có ảnh hưởng mà chúng ta cần liên kết. Chiến lược truyền thông của bạn rất quan trọng đối với SEO, ngay cả khi các liên kết từ mạng xã hội không giúp bạn tăng giá trị trên Google.
Tham khảo nội dung các chỉ số
Bản thân Google Analytics có thể cung cấp cho bạn ý tưởng nội dung, thông tin chi tiết về người dùng, tiết lộ của khán giả, v.v.
Dành thời gian cho dữ liệu của bạn. Bạn có thể thuê người khác dành thời gian cho dữ liệu của bạn nếu bạn không biết mình đang thấy gì.
Hầu hết chúng ta sẽ không bao giờ giành chiến thắng trong trận chiến mọi lúc. Và đó là một lý do khiến SEO đang diễn ra liên tục chứ không phải là một chiến thuật đặt trước và quên nó đi.
Biết đối tượng của bạn
Biết đối tượng của bạn không phải là một xu hướng mới cho năm 2022. Các chuyên gia SEO cần thực tìm hiểu rõ hơn các đối tượng mà website mình muốn hướng tới, thay đổi UX, tạo nội dung và tham khảo
+ Biết khán giả thích và không thích gì
+ Biết khuynh hướng chính trị của họ nếu có thể.
+ Biết thu nhập trung bình, độ tuổi và giới tính của họ.
+ Hiểu cách tốt nhất để tiếp cận khán giả của bạn.
Kết luận
Dừng đuổi theo viên đạn bạc mới nhất. Nói tóm lại là những điều cơ bản về SEO không thay đổi trong hơn 15 năm. Hãy nhớ rằng mỗi truy vấn là khác nhau và bạn cần giành chiến thắng trong mọi lần tìm kiếm.
COMMENTS