Bài viết hướng dẫn sử dụng một số tool như Ahref, Semrush và Ubersuggest để tìm từ từ khóa theo chủ đề cho SEO năm 2022 rất dễ dàng.
Các cụm từ có lượng tìm kiếm tốt và điểm độ khó của từ khóa tương đối thấp có tiềm năng thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền. Những cụm từ này có thể là nguồn ý tưởng tiếp thị nội dung tuyệt vời.
Tiếp thị nội dung và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm làm việc song song với nhau để cung cấp nội dung hữu ích, thông tin hoặc giải trí hoạt động tốt trong tìm kiếm.
Nghĩ theo cách này. SEO và tiếp thị nội dung đang cùng nhau lấp đầy khoảng trống thông tin. Khách hàng tiềm năng đang truy vấn Google hoặc một công cụ tìm kiếm khác vì họ cần thứ gì đó, có thể là hướng dẫn, thông tin hoặc sản phẩm. Và nhà tiếp thị nội dung đang đáp ứng nhu cầu đó.
Số lượng tìm kiếm và độ khó
Có nhiều cách để tạo ra các ý tưởng về chủ đề nội dung. Một trong những cách tiếp cận như vậy là sử dụng các công cụ SEO để xác định các cụm từ khóa có tiềm năng tìm kiếm - tức là lượng truy vấn đủ để làm cho chủ đề trở nên đáng giá và không nhiều đến mức khó có khả năng xếp hạng.
Khám phá các cụm từ chính được sử dụng bởi hàng nghìn hoặc hàng chục nghìn người tìm kiếm mỗi tháng.
Tiếp theo, thu hẹp các chủ đề tiềm năng theo độ khó của từ khóa như được xác định bởi công cụ SEO.
Ahrefs
Công cụ Ahrefs ’Keyword Explorer là một giao diện dạng bảng giúp dễ dàng sắp xếp các ý tưởng nội dung mang lại lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền.
Hãy xem xét các chủ đề liên quan đến dầu dừa, sắp xếp trong trình khám phá từ khóa theo khối lượng và độ khó.
![]() |
Ảnh: practicalecommerce |
Keyword Explorer có một số tùy chọn để tạo ý tưởng.
“Matching terms” sẽ chứa cụm từ được nhập vào công cụ, ví dụ: “dầu dừa”.
“Related terms” sẽ hiển thị các ý tưởng tương tự như cụm từ.
“Search suggestions” cung cấp các ý tưởng có thể xuất hiện trong tính năng tự động hoàn thành của Google.
Bạn cũng có thể xem xét tất cả các đề xuất hoặc chỉ các câu hỏi và điều chỉnh loại đối sánh:
“Terms match” bao gồm tất cả các từ trong cụm từ, nhưng theo bất kỳ thứ tự nào.
"Phrase match" bao gồm tất cả các từ trong cụm từ theo thứ tự chính xác.
Bạn có thể sử dụng bộ lọc độ khó và khối lượng của từ khóa để thu hẹp các chủ đề tiềm năng thành các cụm từ có cơ hội xếp hạng cao trên tìm kiếm của Google.
Trong Ahrefs, độ khó của từ khóa là thang điểm 100, phi tuyến tính, ước tính khả năng xếp hạng trong top 10.
Việc đặt độ khó từ khóa tối đa ở mức 50 sẽ giới hạn các ý tưởng chủ đề tiềm năng cho các cụm từ mà các trang xếp hạng hàng đầu trên SERP của Google có thể có 80 - 90 tên miền giới thiệu (liên kết).
Với Ahrefs, bạn cũng có thể bao gồm các ý tưởng cho các tính năng SERP của Google. Điều này có thể thêm các tùy chọn thú vị nhưng có thể yêu cầu xem xét khối lượng tìm kiếm thấp hơn hoặc các cụm từ khó hơn.
Semrush
Công cụ Nghiên cứu Chủ đề của Semrush bao gồm những lợi ích tương tự. Tại đây, bạn có thể sẽ xem các ý tưởng chủ đề liên quan đến dầu dừa trong chế độ xem “Card” và đặt mức độ ưu tiên thành “Topic Efficiency”. Điều này sẽ sắp xếp các ý tưởng theo khối lượng và độ khó.
Với Semrush, việc xác định các chủ đề nội dung có tiềm năng tìm kiếm là một quá trình đi sâu. Nhấp vào một Thẻ và nhận thêm ý tưởng, nhiều ý tưởng ở dạng câu hỏi. Bạn cũng sẽ thấy ước tính khối lượng và độ khó của ý tưởng.
Ubersuggest
Ubersuggest nó tập trung vào nghiên cứu từ khóa cho tìm kiếm không phải trả tiền. Và giống như Ahrefs và Semrush, các ý tưởng từ khóa của nó là những chủ đề tiếp thị nội dung tiềm năng.
Khi bạn nhập cụm từ bắt đầu hoặc từ gốc, chẳng hạn như “dầu dừa”, hãy chuyển đến phần “Keyword Ideas”.
Sau đó lọc các ý tưởng chủ đề theo “Volume” hàng tháng và “SEO Difficulty”. Ubersuggest không mô tả cách nó đo lường độ khó. Tuy nhiên, đó là một chỉ báo tốt về mức độ cần thiết để xếp hạng.
Khi nhấp vào một ý tưởng chủ đề, Ubersuggest ước tính số lượng liên kết ngược bạn có thể cần để lọt vào top 10.
Chỉ là bắt đầu
Ahrefs, Semrush và Ubersuggest giúp bạn dễ dàng xác định các chủ đề tiếp thị nội dung có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của bạn.
Xác định những chủ đề này chỉ là bước khởi đầu. Tạo danh sách, kiểm tra và xác minh từng ý tưởng và quyết định xem chủ đề đó có liên quan đến doanh nghiệp của bạn và hữu ích cho khách hàng tiềm năng hay không.
COMMENTS