Google Tìm kiếm dường như đang hiển thị nhiều kết quả định dạng FAQ hơn trong kết quả tìm kiếm của nó trong vài ngày qua
Google Tìm kiếm dường như đang hiển thị nhiều kết quả tìm kiến loại định dạng câu hỏi thường gặp (FAQ rich results) hơn trong kết quả tìm kiếm của nó trong vài ngày qua. Cả công cụ theo dõi của RankRanger và một số SEOe đang nhận thấy sự gia tăng này về số lần một trang web hiển thị kết quả nhiều định dạng Câu hỏi thường gặp.
Câu hỏi thường gặp về kết quả nhiều định dạng là các trang web có danh sách các câu hỏi thường gặp (FAQ), chứa danh sách các câu hỏi và câu trả lời liên quan đến một chủ đề cụ thể có thể đánh dấu các câu hỏi và câu trả lời bằng dữ liệu có cấu trúc FAQ. Sau đó, Google có thể hiển thị các câu hỏi thường gặp đó trong các đoạn trích kết quả tìm kiếm như được minh họa bên dưới:
![]() |
Ảnh: Google |
Hiển thị nhiều hơn. Theo RankRanger, Google hiện đang hiển thị các kết quả nhiều định dạng FAQ này thường xuyên hơn 5% theo RankRanger, người tình cờ được Similarweb mua lại gần đây.
Google gần đây đã giới hạn số lượng liên kết bạn có thể thấy trong kết quả nhiều định dạng Câu hỏi thường gặp ở hai liên kết. Một vài năm trước, Google cũng đã thắt chặt các nguyên tắc xung quanh việc sử dụng lược đồ Câu hỏi thường gặp trên trang web của bạn.
Với nhiều kết quả Câu hỏi thường gặp hơn hiển thị trong Google Tìm kiếm, nó có thể mang lại lợi ích cho trang web của bạn nếu bạn nhận được những kết quả nhiều định dạng đó nhưng đồng thời, nếu đối thủ cạnh tranh của bạn bây giờ xuất hiện cho những kết quả nhiều định dạng này, thì điều đó có thể ảnh hưởng ngược lại.
Kết quả nhiều định dạng thường dẫn đến tỷ lệ nhấp cao hơn từ đoạn mã kết quả tìm kiếm của Google đến trang web của nhà xuất bản nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Trong trường hợp này, nếu người tìm kiếm nhận được câu trả lời của họ từ kết quả nhiều định dạng câu hỏi thường gặp, thì cuối cùng họ đã không nhấp vào trang web của bạn.
COMMENTS